--Advertisement--

Microsoft เปิดตัวผู้บริหาร Xbox คนใหม่ Stephen Elop 2014

ผู้บริหาร Xbox คนใหม่ในปี 2014

Stephen Elop Xboxอีกไม่นานทาง Microsoft จะมีการแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ที่จะเข้ามาควบคุมแผนกอุปกรณ์ของไมโครซอร์ฟ และ Studios division ซึ่งรวมไปถึง Xbox ด้วย ที่ชื่อ Stephen Elop ผู้ที่มาจากอดีตหัวหน้าของ Nokia โดยจะมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวสิ่งบันเทิงต่างๆรวมไปถึงเกมส์ด้วย ข้อความนี้มาจาก Julie Larson-Green รองประธานบริหารของ Microsoft


ทั้งนี้ฝ่ายทางด้านรองประธานบริหารอย่าง Larson-Green นั้นได้เข้ามาเป็นรองประธานต่อจาก Don Mattrick หลังจากที่ประธานคนเก่าได้ย้ายออกไปร่วมงานกับทาง Zynga เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นบริษัทเกมโซเชียลแห่งหนึ่ง โดย Larson-Green ได้ถูกย้ายเข้ามาคุมทีมในฐานะหัวหน้าฝ่ายที่มีประสบการณ์
"ผมอยากจะขอบคุณทุกๆคนที่ให้การต้อนรับผมได้ฐานะผู้นำของ Devices & Studios เป็นอย่างดี หลังจากที่ผ่านมาถึง 7 เดือน"  Larson-Green กล่าวโดยเขียนลงในเมโมภายในของบริษัท "ผมรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เราได้ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้นนี้, เราได้เปิดตัว Xbox One, Surface 2 & Pro 2, และเกมระดับยิ่งใหญ่อย่าง Forza และ Ryse รวมไปถึงบริการใหม่ต่างๆ อย่าง Xbox Music และ Video service รวมไปถึงนวัตกรรมอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เอ่ยชื่ออีกมาก"
ก็คงต้องรอดูฝีมือในการบริหารงานของ Stephen Elop กันดูสักระยะว่าเหมาะสมที่จะเป็นผู้บริหารของเครื่องเกมส์คอนโซลรุ่นใหญ่อย่าง Xbox หรือไม่ สำหรับแฟนๆของ Xbox แล้วข่าวนี้เป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Stephen Elop Xbox

ที่มา :
www.polygon.com
http://www.online-station.net

Related

Xbox One 7111271197632485012

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

item