--Advertisement--

เผยยอดขายของ PlayStation 4 ในญี่ปุ่น

ยอดขายของ PlayStation 4 ในญี่ปุ่นดีกว่าสมัย PS3 มาก

ยอดขายของ PlayStation 4 ในญี่ปุ่นจากการสำรวจของนิตยสารเกมส์ชื่อดังอย่าง Famisu ได้เปิดเผยยอดจำหน่ายเครื่อง PlayStation 4 ที่เพิ่งจะมีการวางขายไปเมื่อวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 322,083 เครื่องเลยทีเดียว

จากยอดขายดังกล่าวเรียกได้ว่าได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆเกมส์มากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เพราะเมื่อเทียบกับยอดขายของเครื่องเกมส์ PlayStation 3 ที่วางขายในช่วง 2 วันแรกคือวันที่ 11-12 เดือนพฤศิกายน 2006 แล้ว จะพบว่ามียอดขายเพียง 88,443 เครื่องเท่านั้น เรียกได้ว่าดัชนีหุ้นของทาง PlayStation 4 พุ่งขึ้นสูงกว่าแต่ก่อนมากเลยทีเดียว

สำหรับ PlayStation 4 นั้นได้มีการวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ในแถบอเมริกา จากกนั้นก็ได้ขยายออกไปวางจำหน่ายในเขตยุโรป และในเวลาต่อมาก็ได้มีการนำมาวางจำหน่ายแถวๆอเชียในบางประเทศ ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นนี้เพิ่งจะได้ฤกษ์วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะว่าจะต้องรอให้มีเกมส์ที่จะออกมารับรองนั่นเอง

นอกจากเครื่อง First Limited Pack ที่มาพร้อมกับเกม Knack แล้วก็ยังมีเกมที่นำมาวางขายพร้อมเครื่องของประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มีเกมชื่อดังอยู่ 3 เกมคือเกมยากูซ่าภาคใหม่ทีมาจากตัวละครอิงประวัติศาสตร์ในชื่อเกมว่า Ryu ga Gotoku: Ishin! หรือ Yakuza: Ishin, เกมแนววางแผนยุคสมัยเซ็นโกคุ Nobunaga no Yabou: Souzou และเกมสามก๊กสับมั่วซั่ว Shin Sangoku Musou 7 ที่เหลือก็เป็นเกมจากฟากตะวันตก ต้องรอดูว่าเกมจากทางญี่ปุ่นจะทำยอดได้ดีหรือไม่ต่อไป

ยอดขายของ PlayStation 4 ในญี่ปุ่น

ทั้งนี้ยังมีการวางจำหน่ายชุด First Limited Pack ที่มาพร้อมกับเกม Knack ด้วย และยังมีเกมส์ดังที่วางจำหน่ายไปพร้อมกับเครื่อง PlayStation 4 อีกด้วย ได้แก่

1. Ryu ga Gotoku: Ishin! หรือ Yakuza: Ishin
2. Nobunaga no Yabou: Souzou
3. Shin Sangoku Musou 7

นอกนั้นก็เป็นเกมส์ของทางฝั่งตะวันตก ซึ่งก้ต้องมารอดูกันว่ายอดขายของเกมส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวแล้วถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับเครื่องเกมส์คอนโซลกับยอดวางจำหน่ายที่มีแนวโน้มว่าจะพุ่งสูงขึ้นไปอีกไม่น้อย อีกทั้งยังมีเกมส์ดังอีกมากมายที่พร้อมจะออกมารองรับกับเครื่องเกมส์ที่ทรงพลังมากที่สุดในโลกในขณะนี้ และแน่นอนว่าในปีนี้ก็มีเกมส์ฟอร์มยักษ์ที่น่าสนใจไม่น้อยที่มาลงให้แก่ PS4 และ Xbox One ใครชอบเกมส์ไหนก็เตรียมเก็บตังค์รอไว้ได้เลยครับ

ที่มา http://www.online-station.net

Related

PS4 5548863343776432527

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

item